Ổ cứng bị Raw khắc phục như thế nào? - SSD HP

Breaking

Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2020

Ổ cứng bị Raw khắc phục như thế nào?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng ổ cứng bị Raw, mang thể kể tới các nguyên nhân như: do virus, do một phân vùng nào ấy trên ổ cứng đang bị lỗi, bị bad,…Vậy lúc gặp tình trạng ổ cứng bị Raw phải làm cho sao? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc.

Dấu hiệu ổ cứng bị Raw

Ổ cứng chuyển sang định dạng Raw được cho là một trong các vấn đề khiến cho phổ biến người lo âu và bất an. Khi trong ví như này, bạn buộc phải kiểm tra và tham khảo những dấu hiệu khác nhau để mang được bí quyết xử lý phù hợp.
  • Dấu hiệu trước tiên cho thấy ổ cứng bị Raw chính là không thể truy cập được. Đi kèm sở hữu tình trạng này là những thông báo cụ thể như “the disk in drive is not formatted. Do you want to format it now?”.
Ổ cứng bị Raw
  • Nếu chúng ta đánh giá những tính chất thông thường của định dạng Raw thì ổ cứng báo 0 byte mặc dù vẫn lưu trong ấy muôn nghìn những dữ liệu khác nhau.
Nếu nhận thấy ổ cứng có một trong 2 dấu hiệu trên thì bạn phải nhanh chóng kiếm tìm cách cứu ổ cứng Raw chóng vánh và hiệu quả để mang thể khắc phục hiệu quả vấn đề này.

>> Các dấu hiệu ổ cứng bị hỏng
>> Mẹo khôi phục dữ liệu từ ổ cứng bị hỏng
>> Ổ cứng bị bad sector phải làm sao?

Hướng dẫn sửa lỗi ổ cứng bị định dạng Raw

1. Các khắc phục ổ cứng bị Raw bằng lệnh CMD

  • Bước 1: Mở cửa sổ cmd dưới quyền quản trị thì thứ nhất hãy truy vấn cập vào hộp thoại Run bằng cách nhấn Windows+R. Tiếp theo, gõ tìm kiếm từ cmd. Rồi mua click chuột nên vào cái cmd.exe và chọn Run as administrator. Đối sở hữu từ  Windows 8 tới win 10 thì nhấn Windows+X rồi mua Command Prompt để mở cửa sổ CMD dưới quyền quản trị.
  • Bước 2: Hãy nhập lệnh: “chkdsk d: /r” và nhấn Enter để thực hành lệnh xem xử lý ổ cứng bị Raw là phần vùng nào. Đợi vài phút để hệ thống tự động sửa lỗi. Khi chạy xong lệnh đã nhập đấy và màn hình báo thông tin hoàn thành thì click tậu Refresh để khiến cho mới nhé. Như vậy là hoàn tất rồi sửa lỗi ổ cứng bị Raw.

2. Sửa lỗi ổ cứng định dạng Raw yêu cầu format với Minitool Partition Winzard

  • Bước 1: Bạn phải vận tải và cài đặt phần mềm sở hữu tên gọi Partition Winzard về máy tính của mình.
  • Bước 2: Di chuyển chuột tới ổ cứng, phân vùng bị lỗi định dạng Raw và click chuột bắt buộc rồi sắm Explorer để xuất hiện hộp thoại.
  • Bước 3: Click chuột bắt buộc vào phân vùng rồi tìm Delete-> chọn Apply rồi click vào Yes -> Ok để thực hiện.
  • Bước 4: Khi đã thao tác xong việc xóa phân vùng lỗi đi rồi thì hãy tiếp tục click chuột phải vào Basic và tậu Partition Recovery để khởi đầu thực hành công đoạn khôi phục dữ liệu.
  • Bước 5: Lúc này, cửa sổ tiếp theo hiện ra 3 lựa mua để quét, tuần tự có nghĩa là:
    • Full Disk: với chức năng này hỗ trợ quét mọi ổ cứng.
    • Specified Range: cuối cùng sở hữu lựa tậu này thì bạn sẽ chỉ quét các phân vùng chỉ định, do bạn đã tậu từ đầu.
    • Unallocated Space: ví như mua mục này mang tức là bạn sẽ chỉ quét những vùng trống, những phân vùng đang có định dạng là Unallocated.
    • Để tiếp tục hãy nhấn Next, ta cùng hãy tìm 2 sự kiện nữa:
    • Quick Scan: là chế độ quét nhanh.
    • Full Scan: còn đây là chế độ quét mọi ổ cứng.
    • Chọn 1 trong 2 để sửa lỗi ổ cứng bị Raw. Khi công đoạn quét kết thúc, màn hình sẽ hiện ra các phân vùng để bạn sắm khôi phục -> nhấn Finish là ok. Nếu phân vùng ấy bị mất kí tự được gán thì bạn nên bắt buộc click chuột phải vào phân vùng ổ cứng ấy để sắm Change Letter rồi đặt kí hiệu cho phân vùng này.
  • Bước 6: Giờ thì hãy nhấn Refresh để thấy kết quả nhé.
>> Để trán tình trạng Raw, bạn buộc phải sử dụng các mẫu ổ cứng từ các nhãn hàng nổi tiếng như Samsung, WD. Bạn với thể tham khảo: ổ cứng di động Samsung SSD T5 được quan tâm nhất hiện nay

ổ cứng bị Raw

Do trong công đoạn tiêu dùng máy tính bạn sẽ ko thể nào biết được khi nào thì ổ cứng xảy ra vấn đề, bị lỗi và mất dữ liệu buộc phải chúng tôi khuyên bạn phải thường xuyên kiểm tra ổ cứng. Như vậy, ngay khi ổ cứng xuất hiện vấn đề các bạn sở hữu thể khắc phục 1 bí quyết mau chóng nhất.

Hy vọng rằng mang các thông báo EAVN vừa chia sẻ sẽ giúp bạn tìm ra một biện pháp dự phòng và giải quyết tình trạng ổ cứng bị Raw.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét