Nguyên nhân ổ cứng bị Bad Sector - SSD HP

Breaking

Thứ Hai, 25 tháng 5, 2020

Nguyên nhân ổ cứng bị Bad Sector

Bad Sector là một trong những quân thù siêu hiểm nguy của ổ cứng Laptop. Nó là duyên do bậc nhất dẫn đến tình trạng hư hỏng hoặc mất tất cả dữ liệu trong laptop của bạn. Sau đây AMC sẽ san sớt đến bạn phương pháp kiếm tra Bad Sector ổ cứng laptop.

Ổ cứng bị Bad Sector là gì?

Ổ cứng bị Bad Sector là tình trạng 1 vùng của ổ cứng bị lỗi không thể tróc nã xuất tạm thời hoặc vĩnh viễn. Tất cả các dữ liệu được lưu trên phân vùng này sẽ bị mất.

Nguyên nhân khiến cho ổ cứng bị Bad Sector

  • Sau thời kì sử dụng, ổ cứng hoạt động với hiệu suất cao phải tốc độ truy hỏi xuất dữ liệu của ổ cứng giảm dần theo thời gian và xuất hiện Bad Sector.
  • Trong giai đoạn sử dụng, di chuyển sở hữu va chạm mạnh gây tương tác đến ổ cứng.
  • Quá trình phủ lớp từ tính trên bề mặt đĩa lỗi hoặc sự liên kết của lớp từ tính sở hữu bề mặt đĩa yếu tạo buộc phải lỗi Bad Sector.
  • Do dùng laptop không đúng cách, tỉ dụ như máy tính bị mất điện đột ngột, tắt nhanh máy bằng nút nguồn thường xuyên làm cho ổ cứng đang ghi dữ liệu và bị dừng đột ngột… tạo nên các vùng ổ cứng bị bad sector.
  • Ngoài ra, lỗi bad sector trong ổ cứng sở hữu thể là do các phần mềm độc hại, virus...

Bad Sector mang gây mất dữ liệu và hỏng hoàn toàn ổ cứng không?

Việc Bad Sector xảy ra gây ra 1 tình trạng rất nguy hiểm: nhắc cả ví như ổ cứng đang hoạt động bình thường, Bad Sector vẫn mang thể xuất hiện bất cứ khi nào và khiến hỏng một số dữ liệu của bạn.
Khi máy của bạn phát hiện ra lỗi Bad Sector, vùng nhớ này sẽ được đánh dấu và hệ điều hành sẽ không sử dụng đến Bad Sector trong tương lai. Vùng nhớ bị Bad cũng có thể được "chuyển vùng": bất cứ đề nghị đọc/ghi nào đến Bad Sector được chuyển sang 1 vùng nhớ khác. Tuy vậy, ví như bạn đã sở hữu dữ liệu ghi trên Bad Sector từ trước lúc vùng nhớ này bị hỏng, mang thể bạn sẽ mất 1 hoặc rộng rãi file dữ liệu.

Bad Sector không có nghĩa rằng ổ cứng sẽ bị hỏng ngay lập tức, nhưng thực tiễn là ổ cứng bị Bad Sector với thể hỏng bất cứ khi nào. Nếu ổ cứng ngày một bị nhiều Bad Sector và sở hữu tốc độ chậm lại, bạn buộc phải giới hạn dùng ngay lập tức.

Giải pháp tối ưu nhất dành cho người sử dụng là xoành xoạch sao lưu lại dữ liệu lên một ổ cứng khác: tầm giá phục hồi dữ liệu từ ổ cứng hỏng cao hơn cực kỳ phổ biến mức giá tậu một ổ cứng trang bị 2 và chưa nói bạn sẽ có thêm dung lượng lưu trữ. Nếu bạn chỉ bắt buộc sao lưu những tài liệu quan trọng, bạn dùng những dịch vụ đám mây hoàn toàn miễn tổn phí như Google Drive và Dropbox.

5 dấu hiệu ổ cứng bị Bad Sector

  • Khi mở file tài liệu, máy tính ko truy hỏi xuất được hoặc tự động tắt máy và phát động lại laptop.
  • Máy tính thường mang tình trạng bị treo lúc truy nã xuất dữ liệu nhưng đèn tín hiệu ổ cứng vẫn sáng.
  • Khi thực hành định dạng ổ cứng xuất hiện thông báo Bad Track 0- Disk Unsable.
  • Khi phân vùng ổ cứng bằng FDISK xuất hiện thông tin No fixed disk present và không thực hành FDISK.
  • Khi tiến hành cài Windows, máy bị treo mà không xuất hiện thông tin lỗi.
  • Khi tiêu dùng laptop, ổ cứng bị nóng, phát ra tiếng động lạ.
>> Ổ cứng bị hỏng sở hữu khôi phục dữ liệu được không?
>> Các dấu hiệu ổ cứng bị hỏng

Các phần mềm đánh giá Bad Sector được sử dụng nhiều nhất

1. HDDScan

ổ cứng bị Bad Sector

HDDScan là bộ dụng cụ cực kỳ hữu hiệu trong việc đánh giá sức khỏe toàn diện của ổ cứng laptop. Kiểm tra Bad Sector là chức năng trong ấy và nó được biểu đạt ở biểu đồ rất trực quan bên dưới.

2. Windows HDD Check Disk tích hợp sẵn trong Windows


Đây là phần mềm được tích hợp sẵn trong Windows. Bạn sở hữu thể tìm được nó trong mục Properties sau khi click chuột buộc phải vào ổ cứng trong My Computer. Tìm đến mục “Tools” và nhấn vào chữ “check” trong mục Error Checking.

3. Data Lifeguard Diagnostic (của Western Digital)


Nếu laptop đang gắn thêm ổ cứng HDD hay SSD của nhãn hàng WD thì hãng này cũng tung ra một phần mềm kiểm tra Bad Sector cho laptop siêu hữu hiệu với 4 chế độ quét khác nhau và hoàn toàn miễn phí.

Trên đây là các san sớt của chúng tôi về tình trạng ổ cứng bị Bad Sector và các phần mềm đánh giá Bad Sector hiệu quả nhất hiện nay. Hy bài viết trên sẽ giúp ích cho những bạn. Cảm ơn những bạn đã theo dõi bài viết!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét